Nguyên do, triệu chứng viêm PK và phương pháp chữa trị

Viêm nhiễm phụ khoa là căn bệnh vô cùng phổ biến, là nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ. Bài viết sau đây sẽ trợ giúp các chị em tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những triệu chứng nhận biết sự xuất hiện, lây nhiễm ở căn bệnh cũng như biện pháp điều trị viêm nhiễm phụ khoa.
Xem bài khác:
Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa
Các bác sỹ cho biết, lúc xuất hiện các biểu hiện viêm phụ khoa bên dưới, chị em cần đi thăm khám chuyên khoa lập tức nhằm nhanh chóng xác định chuẩn xác nhóm căn bệnh cũng như đưa ra cách trị bệnh kịp thời.
- Bạch đái không bình thường: Khí hư có sự thay đổi đột ngột về số lượng và chất, khí hư ra nhiều, có mùi hôi tanh, đặc quánh hay quá loãng, nổi bọt, màu khí hư đổi thay, có màu trắng vàng, vàng, xanh nhạt.
- Ra máu âm hộ bất thường: Hiện tượng ra máu không phải trong thời gian kinh nguyệt thường vì chị em đã bị ung thư nội mạc tử cung.
- Ngứa rát âm hộ: Âm đạo bị ngứa rát, mụt nước hay có các nốt viêm loét… Bởi vì một số vi rút hay nấm da gây nên làm bệnh nhân bị khó chịu.
- Bụng phình to: Xuất hiện cảm giác khó chịu, gặp sức ép ở tại vùng bụng, lúc dùng tay sờ vào sẽ thấy có khối u ở trong vị trí bụng vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy. Đây là biểu hiện cho thấy có khả năng chị em phụ nữ đã mắc u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, thậm chí là ung thư buồng trứng.
- Ngoài ra, các biểu hiện viêm PK còn có các triệu chứng như: Đau vùng bụng dưới và đau rát khi làm "chuyện ấy", chảy máu sau lúc giao cấu, khi đi tiểu xảy ra đau đớn, tiểu ít hoặc tiểu rất khó, nôn, buồn nôn…
Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa
Những nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa đã được xác định như nấm, ký sinh trùng roi Trichomonas (Trichononas), vi-rus... Có cơ hội thâm nhập vào các cơ quan PK do:
- Vệ sinh âm hộ ko đúng phương pháp, thụt rửa hơi sâu hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh với độ sát khuẩn cao; không rửa âm đạo trước và sau khi làm tình, ở trong chu kỳ kinh, sử dụng gạc vệ sinh k chất lượng, ko thay gạc nhiều lần...
- Chọn quần nhỏ khá chật, gây bức bí, mồ hôi, ẩm ướt, tạo ra môi trường thuận tiện cho virus tăng trưởng.
- Tác dụng phụ vì sử dụng các nhóm thuốc kháng sinh dài ngày.
- dùng những thuốc nội tiết giống như thuốc ngừa thai, thuốc trị bệnh lý về tuyến giáp hoặc những mẫu thuốc chứa corticoids.
- Mất thăng bằng nội tiết tố bên trong giai đoạn có con, mãn kinh, tiền mãn kinh...
- Nữ giới có con cũng dễ dàng bị lây nhiễm các bệnh phụ khoa vì ở trong chu kỳ thai nghén, khí hư ra nhiều làm âm hộ luôn ẩm ướt tạo cơ hội cho vi-rus cũng như nấm phát triển.
- Hiện tượng stress kéo dài dẫn đến giảm sức miễn nhiễm tại cơ thể.
- Dị ứng những phương tiện ngừa thai gây ra viêm loét âm đạo.
- Lây nhiễm căn bệnh thông qua đường tình dục.
- Quan hệ vô cùng mạnh hay quá nhiều lần khiến vùng kín bị tổn thương. Các tổn thương này chính là nơi thích hợp cho các vi rút, nấm Candida Alb xâm nhập, phát triển cũng như gây bệnh lý.
Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa
- Trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa qua thuốc tây:
Theo bác sĩ, những thuốc thường dùng trong chữa trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như: Nấm da vùng kín, viêm lộ tuyến cổ tử cung... Là những thuốc kháng sinh, thường dùng theo con đường bôi, uống, đặt âm đạo hoặc kết hợp với những chất tẩy rửa tùy theo từng đối tượng.
- Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng giải pháp xâm lấn
1 số biện pháp có khả năng được sử dụng ở trong chữa bệnh viêm âm đạo như phương pháp ánh sáng xanh vàng (trong trị bệnh viêm nhiễm âm đạo), đốt điện, áp lạnh, Dao LEEP (trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung)…
- Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho chị em phụ nữ có thai
Đối với trường hợp chị em phụ nữ đã và đang có bé nhỏ mà bị những căn bệnh PK, quá trình trị bệnh nhất định phải được kiểm tra và tuân thủ theo hướng dẫn của thầy thuốc. Thực tại, nhiều chị em thường có lối suy nghĩ rằng kéo dài việc trị bệnh PK lại vì nếu chữa trị thường ảnh hưởng ít nhiều đến sự an toàn ở em bé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hút thai hết bao nhiêu tiền 2015

Vì sao sau phá thai bằng thuốc bị rong kinh

Ngứa lông mu vùng kín