Không bệnh viêm cổ tử cung có lây không

Viêm nhiễm cổ tử cung chính là căn bệnh PK không còn quá xa lạ với chị em. Bệnh này chẳng những tác hại tới sinh hoạt hàng ngày mà còn tác động tới tâm lý ở chị em. Chính vì vậy, rất nhiều chị em phụ nữ có nghi vấn liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm giải đáp câu hỏi này, các y bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một xin cung cấp những kiến thức qua bài viết sau đây.

Viêm tử cung là gì?

Viêm nhiễm cổ tử cung là tình trạng tử cung của nữ giới bị viêm, sưng tấy bởi vì nấm da, vi-rus hay sinh sống trùng thâm nhập vào cổ tử cung dẫn đến.
Viêm nhiễm cổ tử cung thường xảy ra ở chị em phụ nữ ở trong độ tuổi sinh sản. Căn nguyên dẫn đến bệnh là do:
- Quan hệ không an toàn, tạo cơ hội thuận tiện cho các vi rút như clamydia, lậu, herpes thâm nhập cũng như gây viêm nhiễm.
- Lười vệ sinh vùng kín hoặc có làm vệ sinh nhưng ko đúng cáchphương pháp.
- Nạo Hút thai nhiều lần ở những phòng khám kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm tử cung không phải là bệnh truyềnn nhiễm thông qua con đường tình dục. Nhưng trong trường hợp bản thân người bệnh viêm cổ tử cung mắc bệnh vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Nghĩa là mầm bệnh có ở trong dịch sinh dục, dịch âm hộ cũng như máu (tại vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Lúc quan hệ tình dục, ngay cả khi thực hiện chuyện đó qua miệng, bệnh thường lây qua vết trầy xước, các miệng vết thương hở hay lở loét...
Viêm nhiễm tử cung dù không khó chữa. Nhưng, nếu k chữa trị nhanh chóng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh sản, sức khỏe của chị em phụ nữ và có khả năng gây ra nhiều hệ lụy rủi ro khác điển hình như: Viêm nhiễm tới các bộ phận phụ cận, hiếm muộn, nâng cao nguy cơ lây lan các căn bệnh xã hội nguy hiểm qua con đường QHTD bừa bãi, thậm chí có khả năng trở nên một trong vài chi tiết tăng tác nhân ung thư không ngờ tới.
Vì thế lúc chưa trị khỏi hẳn bệnh, tốt nhất các bạn không được làm tình, hoặc khi quan hệ nên sử dụng những giải pháp an toàn. Đồng thời, chị em cũng buộc phải khuyên ox đi thăm khám nhằm chắc về việc không bị lây lan.
Ở đây chính là những thông tin mà những bác sỹ mong muốn san sớt tớivới các bạn đọc, đặc biệt chính là đối với những bạn gái có thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, các bạn hiểu rõ về bệnh viêm cổ tử cung và đường lây căn bệnh cửa bệnh. Hãy thường kiểm tra cũng như nội soi định kỳ để được bác sĩ chuyên khoa tham mưu cũng như sớm nhận ra bệnh lý sớm nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hút thai hết bao nhiêu tiền 2015

Vì sao sau phá thai bằng thuốc bị rong kinh

Ngứa lông mu vùng kín