Yếu tố gây ra bị ngứa xung quanh vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín chính là tình trạng hay gặp tại những bạn, khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như quá trình làm việc. Ngứa rát ngoài âm hộ có khả năng là biểu hiện ở các bệnh PK nghiêm trọng và thường tác hại đến thân thể cũng như khả năng mang thai của chị em phụ nữ. Bài viết bên dưới được các thầy thuốc trung tâm y tế TP Thủ Dầu 1 chia sẻ, hi vọng sẽ mang đến cho chị em một số thông tin hữu ích.

Lý do gây ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa ngáy ngoài âm đạo là thắc mắc bệnh phụ khoa thường gặp, chị em có thể bị mắc phải vì những yếu tố như sau:
Rửa vùng kín không được đảm bảo hay hay sai cách: Âm hộ không sạch hay ko vệ sinh đúng biện pháp, gây mất đi cân bằng nồng độ PH bên trongâm hộ khiến cho môi trường âm đạo biến đổi, những vi-rus có hại tăng trưởng dẫn tới cảm giác ngứa rát khó chịu.
Quan hệ trai gái không an toàn: Không dùng bao cao su khi làm "chuyện ấy" hoặc quan hệ trai gái cùng rất nhiều người làm mắc phải các bệnh lan truyền qua đường quan hệ.
Những nguyên do khác như: Lạm dụng thuốc ngừa thai làm cho Hormone mất cân bằng, thụt rửa khá sâu vùng kín, đặt vòng ngừa thai cũng như phá thai bừa bãi …
Ngoài ra, chị em bị ngứa rát 2 bên mép âm hộ chính là vì bị mắc phải những bệnh PK dưới đây:
Nấm Candida âm hộ: Dấu hiệu đặc trưng ở nhiễm nấm Candida Albicans âm hộ là ra rất nhiều bạch đái màu trắng đục vàng, vàng hay xanh, âm hộ tấy đỏ và ngứa rát.
Nhiễm khuẩn vùng kín: Đặc trưng chính là vi-rus Chlamydia… Khiến cho âm đạo ra rất nhiều bạch đái đặc vàng hay vàng nâu. Ngoài ra, mụn giộp sinh dục trú ẩn trên cơ quan niêm mạc da, đặc biệt là hai bên mép vùng kín cũng dẫn tới cảm giác ngứa.
Rận mu: Ký sinh trùng thường tập trung vùng da ở cơ quan sinh dục, hút máu tại vùng này và dẫn tới hiện tượng ngứa rát âm hộ.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín nên làm gì?

Ở những trường hợp hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ chị em có khả năng tự chữa bệnh qua cách điều chỉnh các lề thói sinh hoạt như: ko gãi, kiềm chế sử dụng BVS thường ngày, giữ âm đạo luôn luôn khô thoáng, không dùng dung dịch vệ sinh âm hộ, làm tình an toàn… Kèm theo đó, chị em phải đi kiểm tra bác sĩ lúc ngứa dữ dội cũng như dai dẵn.
Trên đây là chia sẻ của những bác sỹ ở phòng khám viêm âm đạo cho nữ giới dĩ an Thủ Dầu 1 về trường hợp ngứa rát bên ngoài vùng kín và biện pháp cải thiện hiện tượng ngứa vùng kín. Tấc cả băn khoăn khác, mời mọi người gọi đến với chúng tôi qua đường dây nóng 0274 368 9588.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì sao sau phá thai bằng thuốc bị rong kinh

Hút thai hết bao nhiêu tiền 2015

Ngứa lông mu vùng kín