Phá thai thông qua thuốc nội khoa

Đừng bàn tới phá thai nội khoa bằng thuốc lúc chị em k muốn mang bầu ngoài ý muốn click tại đây phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, giải pháp tốt nhất chính là tránh trai. Nhưng, trên thực tiễn thì việc mang thai ngoài ý muốn vẫn thường xảy ra thường ngày và kết quả là chị em phải lựa chọn giải pháp bỏ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được rất nhiều nữ giới lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, liệu đây có là biện pháp hiệu quả? Dưới đây chính là một số câu hỏi chị em nên biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là gì?

Đây chính là giải pháp dùng thuốc nhằm tống thai nhi ra bên ngoài. Khác với tiểu phẩu ngoại khoa, biện pháp này rất ít dẫn đến đau đớn hơn, ít bị biến chứng như thủng rách cổ tử cung, rất ít tổn thương ruột cũng như rất ít gây các trường hợp dính tử cung gây nên vô sinh, hiếm muộn. Nhưng, giải pháp này cũng có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý nghiêm trọng ở chị em nữ giới cũng như nó chỉ mang lại kết quả khi tuổi thai nhi còn nhỏ bài liên quan chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây ra máu kéo dài, có những tình huống diễn ra hơn 20 ngày.
Phác đồ phá thai nội khoa bằng thuốc gồm ba giai đoạn:
- Làm bong tróc thai: Bản thân người bệnh uống loại thuốc thứ nhất 200mg ngay ở cơ sở y tế nhằm gây bong túi thai nhi ra khỏi bề mặt da tử cung sau đó về nhà để tự quan sát theo hướng dẫn của y bác sĩ.
- Đẩy thai nhi ra ngoài: Sau khoảng 48 giờ, bản thân người bệnh quay lại bệnh viện sử dụng tiếp loại thuốc thứ hai 200 mg (để đẩy thai nhi ra) và lưu lại bệnh viện trong ba giờ nhằm quan sát mạch, áp huyết (cứ nữa tiếng 1 lần). Địa chỉ theo dõi này nên có đầy đủ những thiết bị cứu chữa về tim mạch, đồng thời buộc phải có điều kiện để chuyển vận bệnh nhân lên cơ sở y tế cao hơn.
- Khám kết quả: Sau 14 ngày, bệnh nhân tới thăm khám trở lại. Nếu như siêu âm vẫn gặp thai sinh trưởng cũng như tim thai nhi vẫn đập thì buộc phải phá thai bằng kỹ thuật khác; không được giữ thai nhi.
Lưu ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- Không được áp dụng cho các tình huống thai nằm ngoài tử cung, thai phụ bị mắc căn bệnh về gan, thận, thiếu máu… Và đang đặt vòng.
- Thai phụ bắt buộc nói rõ với y bác sĩ tuổi thai nhi, tiền sử bệnh án... Bác sĩ có thể dựa vào đó mà đưa ra sự chuẩn đoán chuẩn xác hơn nhằm xác định dùng biện pháp phá thai nội khoa hay không.
- Sau lúc thực hiện phá thai thông qua nội khoa thường có các tác hại phụ như xuất huyết, rỉ máu kéo dài, nôn và buồn nôn. Đây chính là những tình trạng thường có khi loại bỏ thai bằng thuốc, do vậy sản phụ cũng không nên quá sợ hãi.
- Thai phụ không được dùng các thuốc carbamazepine, phenobarbital,phenitoin (vì các thuốc này gây kiềm chế tác dụng thuốc) và cũng không nên dùng các kháng viêm nhiễm không có steroid (vì làm giảm hiệu lực của phương pháp).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hút thai hết bao nhiêu tiền 2015

Vì sao sau phá thai bằng thuốc bị rong kinh

Ngứa lông mu vùng kín