Hút thai 1 lần có bị vô sinh không

>>Xem chi phí phá thai bao nhiêu tiền tại PK Thủ Dầu Một<<
Nạo hút thai một lần sẽ bị vô sinh ko? Là 1 trong những thắc mắc chúng tôi nhận được rất nhiều trong những ngày qua. Khi hút thai bác sỹ đưa 1 ống nhỏ đã được kết nôi với một thiết bị bơm vào trong cổ tử cung để nạo hút bào thai ra ngoài. Như vậy thường tác hại trực tiếp đến cổ tử cung, dẫn tới tổn thương tử cung. Bên dưới là những tác động hay xảy ra khi hút thai cũng như mức độ ảnh hưởng khi nạo hút thai một lần.
Nạo hút thai nhi một lần có bị vô sinh – hiếm muộn hay không
Trong y học, phá thai là cách ép buộc kết thúc chu kỳ mang bầu. Là một phương pháp cứu vãn trường hợp tránh trai không thành công, dù rằng đây chỉ là 1 tiểu phẫu nhỏ của phụ khoa tuy nhiên nếu k thực hiện sai cách và bảo đảm, thì biến chứng cực kỳ lớn, ở trong đấy có cả hiếm muộn – vô sinh.
Y bác sĩ cho rằng, yếu tố dẫn tới vô sinh đó là, sau lúc đình chỉ thai, ống dẫn trứng không làm việc như thông thường, có khả năng kết dính, cũng có thể tắc nghẽn, buồng tử cung cũng kết dính, lạc niêm mạc tử cung.... Làm rối loạn chức năng rụng trứng, tác động tới quá trình tinh trùng tiến vào cũng như mang thai, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.
Kèm theo đó, một số chị em trước và sau hút thai không nghỉ dưỡng, để cơ thể rất mệt mỏi, sức miễn dịch không có, lại không chú ý gìn giữ vệ sinh vùng kín, ở trong vòng một tháng đã quan hệ vợ chồng… Tất cả yếu tố này đều có thể làm cho hệ thống sinh sản bị viêm nhiễm tác động đến khả năng mang thai sau này.
Nhiều bác sĩ đã khuyến cáo:
- Từng người nữ buộc phải có hơn 20 năm ngừa thai, bỏ thai là kỹ thuật "vạn bất đắc dĩ" cứu vãn sai lầm ngoại lệ lúc kỹ thuật đặt vòng ngừa thai không thành công, không nên sử dụng phương pháp này thường xuyên để bỏ thai.
- Nếu 1 khi đã buộc phải phá thai, không nên chọn bừa một Phòng khám đa khoa hoặc một cơ sở y tế nào đó giải quyết cho xong, mà nhất quyết lựa chọn đến 1 cơ sở y tế uy tín chuyên môn nhằm bảo đảm không nguy hiểm cho mình, nếu không thể xử lí đảm bảo sẽ gây ra tác hại to lớn.
- Sau hút thai chị em chú ý thường xuyên rửa sạch vùng kín, đặc biệt tránh quan hệ vợ chồng, không quan hệ tình dục quá sớm… Như Thế có thể giảm bớt tác hại gặp phải sau thực hiện thủ thuật, nếu như có bị tác nhân vô sinh – hiếm muộn cũng buộc phải chữa trị sớm, tránh khỏi tắc vòi trứng hay bám dính buồng tử cung vv... Giúp hạn chế ảnh hưởng đến giai đoạn phối hợp giữa tinh trùng và trứng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì sao sau phá thai bằng thuốc bị rong kinh

Hút thai hết bao nhiêu tiền 2015

Ngứa lông mu vùng kín